วันพุธที่ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2552

Perfume น้ำหอมฝรั่งเศส-เคล็ดลับการใช้..


perfume


น้ำหอม (Perfume) คือ สารละลายหอมระเหยทำจากน้ำมันกับแอลกอฮอล์ มีกลิ่นที่สกัดมาจากดอกไม้ใ นธรรมชาติหรือกลิ่นที่สังเคราะห์ขึ้นมาผสมอยู่ ใช้ทาหรือพ่นตามเสื้อผ้าหรือร่างกาย น้ำหอมจะระเหยออกมาพร้อมกับส่งกลิ่นหอมชวนดมออกมาด้วย มีหลายกลิ่น บางกลิ่นเกิดจากการนำกลิ่นดอกไม้หลายชนิดมาผสมกัน มีการผลิตบรรจุขวดขายหลายยี่ห้อ อาทิเช่น CK , DKNY , LACOSTE , Ralph Lauren ฯลฯ
7 เคล็ดลับเลือกใช้น้ำหอมในหน้าร้อนสาวหลายคนหลงใหลในกลิ่นน้ำหอมจนต้องฉีดทุกวัน บางคนถึงกับต้องหยิบขึ้นมาฉีดเติมระหว่างวัน รู้หรือไม่ว่าอุณหภูมิที่ร้อนจัดอย่างบ้านเราสามารถส่งผลให้กลิ่นหอมที่ใช้อยู่เปลี่ยนไปและอาจกลายเป็นกลิ่นไม่พึงปรารถนาได้ แล้วจะมีวิธีอย่างไรให้กลิ่นหอมไม่ผิดเพี้ยนและติดทนตรึงใจคนข้างกายตั้งแต่เช้าจรดค่ำ ดูเคล็ดลับต่อไปนี้กันได้เลย


1. ในหน้าร้อนควรเลือกใช้น้ำหอมกลิ่นอ่อนๆ ไม่ฉุนจนเกินไป สูดดมแล้วให้ความรู้สึกสดชื่น เย็นสบาย เช่น น้ำหอมที่มีส่วนผสมจาก orange blossom, pear, mint, ginseng และ ginger


2. หากคุณเป็นคนผิวมัน ความร้อนจากอุณหภูมิที่สูงจะยิ่งช่วยกระจ่ายกลิ่นน้ำหอมที่คุณใช้ให้แรงกว่าสภาพผิวอื่น ฉะนั้นในหน้าร้อนจึงควรยิ่งเลือกกลิ่นน้ำหอมที่อ่อนที่สุด เมื่อฉีดไปแล้วกลิ่นจะได้ไม่ฉุนเกินไป


3. หากเกรงว่ากลิ่นน้ำหอมที่ใช้อยู่จะแรงไป ให้หยดน้ำหอมใส่สำลีเก็บไว้ในกระเป๋าเสื้อแทน


4. ในกรณีที่ร้อนมากจนเหงื่ออกบนหนังศีรษะ แล้วรู้สึกไม่มั่นใจในกลิ่น สามารถเพิ่มความหอมให้เส้นผมได้ด้วยการใช้น้ำหอมกลิ่นเดียวกับกลิ่นที่ฉีดตัว ฉีดห่างเส้นผมประมาณ 1 ฟุต หรือฉีดลงบนแปรงหวีผมพอให้ละอองจับบนแปรง แล้วค่อยบรรจงหวีผม แต่หากคุณใช้วิธีนี้บ่อย ควรหมั่นทำทรีตเม้นท์ผมเป็นประจำด้วย เพราะแอลกอฮอล์ในน้ำหอมอาจทำให้ผมเสียได้


5. สำหรับคนที่มักมีเหงื่อออกบริเวณฝ่ามือ และอาจส่งกลิ่นไม่พึงปรารถนา ให้ฉีดน้ำหอมเบาๆบนฝ่ามือ เวลาจับมือใครจะได้หออมและชวนสัมผัส


6. ในกรณีที่ใช้น้ำหอมแบบแต้ม ควรใช้คอตต้อนบัดแตะน้ำหอมจากปากบวดแทนนิ้วมือ แล้วแต้มตามบริเวณจุดชีพจรต่างๆบนร่างกาย เพราะกลิ่นน้ำหอมในขวดจะเปลี่ยนได้หากได้รับความร้อนจากอุณหภูมิบนนิ้วมือเรา


7. ถ้าอยากหอมทั้งวัน แนะนำให้ใช้แชมพู เจลอาบน้ำ และโรลออนกลิ่นเดียวกับน้ำหอม จะช่วยให้ความหอมอยู่ได้นานยิ่งขึ้นสำหรับผู้ที่ต้องการเติมกลิ่นหอมให้สัมภาระในกระเป๋า ทำได้โดยการเอาของที่อยากให้มีกลิ่นหอมมาใส่รวมในกล่องที่ปิดฝาได้ แล้วฉีดน้ำหอมใส่สำลีก้อน ใส่ลงไปในกล่องปิดฝา อบกลิ่นเอาไว้ วิธีนี้ใช้ได้กับเสื้อผ้าในตู้ด้วย ดีกว่าพรมน้ำหอมลงไปบนเสื้อซึ่งจะทำให้เกิดรอยต่างที่เสื้อได้เพียงเท่านี้คุณก็มีกลิ่นกายหอม ๆ ชวนหลงใหลรับร้อนนี้แล้วคะ
Perfume น้ำหอมฝรั่งเศส
ที่มาส่วนหนึ่งจาก : หนังสือแพรว

ไม่มีความคิดเห็น: